Trên chặng đường hơn 90 năm hình thành và phát triển, vượt qua những khó khăn và thách thức, thương hiệu đàn piano Kawai đã trở thành một trong những biểu tượng cho nền sản xuất đàn piano Nhật Bản.   

Đàn piano Kawai một trong những thương hiệu tiêu biểu của đất nước Nhật Bản được nhiều người yêu nhạc thế giới  đón nhận & những sản phẩm của thương hiệu Piano Kawai ngày càng được sử dụng nhiều trong các cuộc thi âm nhạc Quốc Tế. Tuy nhiên, để có được những thành công bước đầu như ngày hôm nay thì piano Kawai đã lao động không ngừng nghĩ, luôn luôn tìm tòi, học hỏi & nỗ lực mỗi người. Hãy cùng Kawai.vn điểm những dấu mốc quan trọng trong cuộc hành trình Vươn Tầm Thế Giới của piano Kawai.

Cuộc hành trình Vươn Tầm Thế Giới của piano Kawai

Cuộc hành trình Vươn Tầm Thế Giới của piano Kawai

1. Koichi Kawai: Khởi đầu cho nhiệm vụ tạo ra những giá trị hoàn hảo.

Trong những năm 1920, ngành công nghiệp đàn piano Nhật Bản bắt đầu có dấu hiệu đi xuống. Công ty Koichi Kawai đang theo làm cũng gặp khó khăn và quản lý mới đã nắm quyền kiểm soát từ chủ sở hữu ban đầu. Bản thân Koichi Kawai lại luôn tự tin rằng việc theo đuổi sự xuất sắc sẽ luôn mang lại cơ hội và ông đã quyết định xây dựng một giấc mơ của riêng mình. Những năm tiếp theo sẽ tiết lộ tài năng phi thường của Koichi Kawai về thiết kế và đổi mới.

Koichi Kawai: Khởi đầu cho nhiệm vụ tạo ra những giá trị hoàn hảo.

Và như vậy, nhiệm vụ của ông bắt đầu vào năm 1927 khi ông và 7 cộng sự có tâm huyết và cùng chí hướng thành lập ra Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Nhạc cụ Kawai ở Hamamatsu, Nhật Bản. Điều thôi thúc họ là uớc mơ chung tay tạo ra cây đàn piano tốt nhất thế giới.

Đội ngũ thành viên trong những ngày đầu thành lập piano Kawai

Những năm đầu họ gặp phải nhiều thách thức như thiếu thợ thủ công có trình độ, sự khan hiếm liên tục của vật liệu chất lượng và mạng lưới đại lý kém phát triển để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bằng niềm đam mê cháy bóng với âm nhạc và lòng khao khát tạo ra sự hoàn hảo, công ty đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu lớn. Đến những năm 50, Kawai đã có hơn 500 nhân công và sản xuất ra hơn 1500 cây đàn piano mỗi năm. Cũng thời điểm này, Koichi Kawai đã nhận được “Huy chương Blue Ribbon” uy tín từ Hoàng đế Nhật Bản, trở thành người đầu tiên trong ngành công nghiệp nhạc cụ nhận được vinh dự như vậy.

Piano Kawai đã đưa ra những nền tảng của sự xuất sắc và sự cống hiến mà sẽ thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sau noi theo.

2.Shigeru Kawai mở ra trang sử mới vào lĩnh vực sản xuất piano

Sau khi Koichi Kawai mất vào năm 1955 ở tuổi 70, kế vị ông ở vị trí lãnh đạo là con trai ông Shigeru Kawai 33 tuổi. Shigeru là người sẽ dẫn dắt công ty gia đình anh vào lĩnh vực sản xuất hiện đại.

Shigeru Kawai mở ra trang sử mới vào lĩnh vực sản xuất piano

Với nền kinh tế Nhật Bản được cải thiện, Shigeru đã tiên đoán trước sự phát triển nhanh chóng trong ngành công nghiệp nhạc cụ. Ông đã lý luận chính xác rằng công ty không thể tiếp tục chỉ dựa vào phương thức sản xuất “thủ công” truyền thống mà vẫn đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng. Tương lai, ông tin rằng, sẽ kết hợp tay nghề thủ công với công nghệ tốt nhất.

Do đó, Shigeru bắt đầu xây dựng hai nhà máy mới, một nhà máy chế biến gỗ và một nhà máy lắp ráp đàn piano khác sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại đầu tiên của công ty. Khả năng sản xuất và chuyên môn sản xuất của Kawai tăng theo cấp số nhân trong những năm tiếp theo.

| Xem thêm: Những dòng sản phẩm piano Shigeru Kawai

3.Kawai ra đời học viện âm nhạc

Tiếp theo, Shigeru bắt đầu tập trung vào các cách để kích thích nhu cầu thị trường cho đàn piano. Tin rằng giáo dục âm nhạc là chìa khóa để mua bất kỳ nhạc cụ nào, ông đã xây dựng một mạng lưới các trường âm nhạc Kawai. Vì các trường này sẽ yêu cầu giáo viên có chuyên môn, ông đã thành lập Học viện Âm nhạc Kawai để đào tạo giáo viên âm nhạc có trình độ cho nhân viên các trường mới thành lập. Đồng thời, Shigeru đã khởi xướng Trung tâm Kỹ thuật Piano Kawai để đào tạo kỹ thuật viên trong lĩnh vực chăm sóc cây đàn piano.

Cuối cùng, để đưa thông điệp Piano Kawai đến với mọi người, ông đã khởi xướng một chương trình bán hàng tận nhà độc đáo để khuyến khích giáo dục âm nhạc thông qua việc học piano. Làm việc cật lực bằng quyết tâm và niềm tin vững chắc, các chương trình này đã phát triển mạnh mẽ. Trong những năm 1960, Kawai đã có gần 2.000 nhân viên bán hàng tận nhà trong lĩnh vực này và hơn 300.000 người tham gia các trường âm nhạc Kawai trên khắp Nhật Bản.

4.Nhà máy sản xuất piano Kawai RYUYO GRAND được thành lập

Năm 1980, Shigeru mở nhà máy Piano Ryuyo Grand. Ryuyo là hiện thân của sự kết hợp hoàn hảo của tay nghề thủ công và công nghệ tiên tiến. Nó được trang bị các công cụ chế tạo đàn piano tinh vi nhất hiện có và có đội ngũ nhân viên đàn piano hiểu biết và kinh nghiệm nhất trên thế giới. EX Concert Grand Pianos nổi tiếng thế giới được xây dựng bằng tay tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển Shigeru Kawai nổi tiếng của Kawai’s Master Piano Artisans. Ngày nay, cơ sở Ryuyo được coi là nhà máy sản xuất đàn piano tiên tiến và hiệu quả nhất trên thế giới.

Nhà máy sản xuất piano Kawai RYUYO GRAND

5.Hirotaka Kawai người kế nhiệm mới trong công cuộc chinh phục thế giới

“Tại Kawai, nhiệm vụ tạo ra hoàn hảo không chỉ là một lý tưởng…mà là một sứ mệnh”. – Hirotaka Kawai.

Hirotaka Kawai người kế nhiệm mới trong công cuộc chinh phục thế giới

Năm 1989, chức chủ tịch của công ty được chuyển cho con trai của Shigeru, Hirotaka Kawai. Hirotaka bắt đầu với một cam kết thực hiện sứ mệnh tạo ra sự hoàn hảo được thiết lập bởi cha và ông nội của mình. Đầu nhiệm kỳ làm chủ tịch, Hirotaka đã đầu tư hàng chục triệu đô la để kết hợp các robot tiên tiến trong quá trình sản xuất. Sau đó, ông đã sản xuất bên ngoài Nhật Bản lần đầu tiên với sự ra mắt của Kawai America Manufacturing và việc mua lại Công ty Lowrey Organ, tiếp theo là việc thành lập Kawai Asia Manufacturing tại Malaysia vào năm 1991 và thành lập Kawai Finishing tại Hoa Kỳ vào năm 1995 .

Sau đó, ông giám sát sự phát triển và giới thiệu dòng nhạc Pop Series Artist Grand Pianos nổi tiếng thế giới của Piano Kawai. Và gần đây nhất, ông tiếp tục củng cố sự hiện diện của Piano Kawai trên toàn thế giới với việc thành lập cơ sở sản xuất của Karawan, Kawai ở Indonesia, được xây dựng với sự chăm sóc tỉ mỉ để duy trì và duy trì tiêu chuẩn chất lượng của công ty.

6.Piano Kawai mở rộng mạng lưới trên toàn thế giới

“Làm cho âm thanh Kawai được nghe trên toàn thế giới là tầm nhìn của chúng ta, nhưng làm cho âm thanh Kawai được ưa thích trên toàn thế giới là mục tiêu tối thượng của chúng ta.” – Shigeru Kawai.

Với việc kinh doanh trong nước đã được thiết lập vững chắc, Shigeru đã hướng sự chú ý của mình hướng tới việc làm cho Piano Kawai trở thành âm thanh được nghe trên toàn thế giới. Sẵn sàng và có thể đáp ứng nhu cầu trên toàn thế giới, Shigeru đã ra mắt Kawai America vào năm 1996, tiếp theo là Kawai Europe, Kawai Canada, Kawai Australia và Kawai Asia. Ngày nay, nhạc cụ Kawai được công nhận ở mọi thị trường lớn trên thế giới.

7.Piano Kawai – Sự lựa chọn của người chiến thắng hôm nay.

Từ thế hệ này sang thế hệ khác, tầm nhìn Kawai vẫn tiếp tục. Từ những khởi đầu khiêm tốn vào năm 1927, công ty đã phát triển thành một tập đoàn đa quốc gia với gần 1 tỷ đô la hàng năm trên toàn thế giới và sử dụng hơn 4.000 người trên khắp 4 châu lục.

Piano Kawai đã đạt đến đỉnh cao của sự ca ngợi quốc tế. Tìm thấy trên các sân khấu hòa nhạc trên toàn thế giới, họ tiếp tục được lựa chọn bởi những người chiến thắng huy chương vàng và vòng chung kết tại các cuộc thi piano quốc tế có uy tín trên toàn cầu.

8.Trách nhiệm với Môi Trường 

Đối với những nghệ nhân chế tác đàn piano Shigeru Kawai, việc chăm sóc hành tinh xanh này đến với họ một cách tự nhiên. Năm 1997, Nhà máy sản xuất piano Ryuyo của hãng Kawai đã trở thành nhà máy đầu tiên trong ngành công nghiệp sản xuất piano nhận được ISO14001 – chứng nhận uy tín nhất thế giới cho sự xuất sắc trong việc quản lý môi trường.

Dự án rừng Kawai

Các quy trình xử lí làm việc liên tục nhằm theo dõi và cải thiện lượng khí thải và kiểm soát chất thải và một loạt các biện pháp bảo tồn năng lượng và bảo vệ môi trường khác. Dự án rừng Kawai đã trồng hơn 84.000 cây giống với mục tiêu có hơn 200.000 cây mới trồng vào cuối thập kỷ này. Những nỗ lực quan trọng này sẽ tiếp tục là một phần của tất cả đàn piano do hãng Kawai sản xuất. Đó là lời hứa của Kawai với khách hàng và với thế giới của chúng ta.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về thương hiệu piano Nhật Bản nổi tiếng này.

| Xem thêm: Ý nghĩa Slogan “The Future of the Piano ” của piano Kawai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *